Toan tương - Vị thuốc chữa khó sinh

596 10/08/2019
Skhoe24h.com - Toan tương lá vị thuốc chữa khó sinh từ xưa đến nay có rất nhiều người phụ nữ sinh nở an toàn nhờ bài thuốc rượu toan tương (lấy nửa cốc nước cốt toan tương hòa với nửa cốc rượu cho sản phụ uống), vì thế nó được các nhà Y học từ xưa đến nay đặc biệt coi trọng....

Toan tương

Vị thuốc chữa khó sinh

Phụ nữ mang thai đủ tháng khi sắp sinh, thai nhi không thể sinh ra một cách thuận lợi, gọi là chứng khó sinh. Nguyên nhân của bệnh này, trong sách Bảo sản yếu chi cho rằng: Khó sinh có các nguyên nhân, thai nhi nằm ngang, xoay ngược mà khó sinh; nước ối nhỏ giọt gây khó sinh; phụ nữ thấp, người nhỏ hoặc nhiều năm không sinh con, xương chậu không mở mà gây khó sinh; cơ thể béo, mỡ dày gây khó sinh, thai to cũng gây khó sinh, khí thịnh không lưu thông cũng gây khó sinh”.

Có thể thấy, quan điểm đó có sự thống nhất về sức sinh sản, đường âm đạo, vị trí thai nhi có sự khác thường của triệu chứng khó sinh giữa Đông y và lý luận của Y học hiện đại. Sức sinh sản là chỉ khả năng có thể làm cho thai nhi từ tử cung ra đến bên ngoài, bao gồm khả năng co dãn của tử cung, lực ép của bụng, trong đó chủ yếu là khả năng co dãn của tử cung. Nếu đường âm đạo và vị trí thai bình thường, tử cung co dãn không tốt, tần suất thay đổi sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh nở, gây khó sinh. Nếu thời gian sinh kéo dài quá 24 tiếng thì gọi là “trệ sản".

Toan tương lá vị thuốc chữa khó sinh từ xưa đến nay có rất nhiều người phụ nữ sinh nở an toàn nhờ bài thuốc rượu toan tương (lấy nửa cốc nước cốt toan tương hòa với nửa cốc rượu cho sản phụ uống), vì thế nó được các nhà Y học từ xưa đến nay đặc biệt coi trọng.

Nguồn: Thần Nông bản thảo kinh

Tags: toan tương, khó sinh, chữa khó sinh,



Bài liên quan