Chất dinh dưỡng trong rượu nếp

1158 12/04/2019
Skhoe24h.com - Rượu nếp là một trong những đặc sản của nước ta. Nguyên liệu chủ yếu là gạo nếp, công nghệ chế biến đơn giản, vị ngon ngọt, thơm phức, hàm lượng cồn ít. Được mọi người ưa chuộng. Rượu nếp hay được dùng trong Tết Đoan ngọ (5/5 âm lịch)....

RƯỢU NẾP

Chất dinh dưỡng trong Gạo nếp

Công dụng của rượu nếp

Rượu nếp thơm ngon, vị ngọt, có thể kích thích tiết ra dịch tiêu hóa, tăng sự thèm ăn và giúp tiêu hóa thức ăn. Dùng rượu nếp hầm thịt sẽ làm cho thịt mềm hơn, dễ tiêu hóa.

Gạo nếp qua quá trình ủ men thành phần dinh dưỡng dễ được cơ thể hấp thu, là thức ăn bổ khí huyết cho người già trung niên, phụ nữ mang thai và những người ốm yếu. Nước ta nhiều vùng đã dùng rượu nếp cho những sản phụ ở cữ và những người mới khỏi ốm ăn, để phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Rượu nếp còn làm cho người tỉnh táo, giải nhiệt, thúc đẩy tuần hoàn máu làm cho đẹp da.

Những người dùng thích hợp: Phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là với người già trung niên, phụ nữ mang thai, sản phụ và những người ốm yếu thì càng thích hợp hơn.

Lượng dùng: Mỗi lần 1 bát (khoảng 200g).

Chú ý: Đập thêm quả trứng vào rượu nếp, đun với 1 ít bánh trôi hoặc cho thêm ít đường đỏ vào sẽ có hiệu quả bổ dưỡng rất tốt.

Rượu nếp không nên để lâu, mùa đông có thể giữ ấm trong bình giữ ấm 3 - 4 ngày sau là ăn được. Mùa hè cho thêm ít nước vào rượu đun sôi thì có thể để được lâu ngày hơn.

Chất dinh dưỡng trong rượu nếp

Vitamin

Vitamin A: 48µg; Vitamin B1: 0,01mg; Vitamin B2: 0,03mg; Vitamin E: 0,24mg; Niacin: 0,2mg

Chất khoáng

Canxi: 126 mg; Sắt: 0,5mg; Phốt pho: 67mg; Kali: 125mg; Natri: 54,2mg; Đồng: 0,2mg; Ma-giê: 40mg; Kẽm: 0,37mg; Selen: 1,73µg


Tags: rượu, rượu nếp, thức uống,



Bài liên quan